Custom Search

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ท่าปอมคลองสองน้ำ จ.กระบี่/ท่องเที่ยวทะเล ไทยคึกคัก



ท่าปอมคลองสองน้ำ

ท่าปอมคลองสองน้ำ ตั้งอยู่ที่ ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ อยู่ในความดูแลของ อบต.เขาคราม จ.กระบี่ เป็นที่ศึก ษาเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ของระบบน้ำใต้ดิน และพันธุ์พืชที่ สามารถเจริญ เติบโตได้ทั้งบนดินและในน้ำ ลำธารสองสายนี้จะมีลักษณะพิเศษ คือ ลำธารที่มีช่วงที่น้ำในลำธารจืดสนิท และช่วง ที่มีน้ำกร่อย หากน้ำทะเลลดลง น้ำในคลองจะจืดสนิท แต่เมื่อเวลาน้ำขึ้นก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำเค็ม ลำธารที่ใสสะอาด อุดมไปด้วยหญ้าเขียวที่สวยงาม ทำให้เป็นที่อยู่อาศัยของปลาหลากหลายชนิด แหวกว่ายไปมาเพื่อหาอาหาร เหตุ ที่คลองแห่งนี้มองดูเป็นสีเขียวมรกต เนื่องจากมีสารละลายหินปูน หรือแคลเซียมคาร์บอเนตและกำมะถันปนอยู่ใน ปริมาณที่มาก จึงไม่เหมาะที่จะนำมาดื่มกิน เพราะหากดื่มกินเป็นประจำอาจจะเป็นโรคนิ่วได้ ตลอดแนวลำคลอง ระยะทางประมาณ 700 เมตร จะมีสะพานไม้ยกระดับสูงประมาณ 1 เมตร สำหรับนักท่องเที่ยวเดินชมทัศนียภาพ รอบๆ ลำคลอง ที่ประกอบไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด เช่น ระกำ หวาย ชมพู่ โกงกาง เป็นต้น

ข้อควรปฏิบัติในการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

1. ห้ามนำเครื่องดื่ม และอาหารเข้าไปรับประทาน ภายในทุกชนิด

2. ห้ามนำสบู่ ยาสระผม เข้าภายในทุกชนิด

3. ห้ามกระโดดน้ำ และส่งเสียงดัง

4. ห้ามเข้าในเขตพื้นที่ห้ามเข้า

5. ห้ามจับปลา ยิงนกหรือสัตว์ภายในท่าปอม




การเดินทาง จังหวัดกระบี่

ทางรถยนต์

1. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านจังหวัดเพชรบุรี - ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-ระนอง-พังงา-กระบี่ ระยะทาง 946 กิโลเมตร

2. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ถึงจังหวัดชุมพร จากชุมพรใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าอำเภอเวียงสระ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4035 ถึงอำเภออ่าวลึก แล้ววกเข้าทางหลวงหมายเลข 4 อีก ถึงจังหวีดกระบี่ ระยะทาง 814 กิโลเมตร

3. การเดินทางโดยรถยนต์จากภูเก็ต ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 402 และหมายเลข 4 ระยะทาง 185 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง จากสถานีขนส่งภูเก็ตมีบริการรถโดยสารประจำทางไปจังหวัดกระบี่ทุกวัน

ทางรถประจำทาง

บริษัทขนส่ง จำกัด เปิดบริการเดินรถกรุงเทพฯ-กระบี่ ทุกวัน รายละเอียดติดต่อที่ โทร. 434-1200, 434-7192

ทางรถไฟ

จากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ มาลงที่สถานีรถไฟจังหวัดตรัง หรือสถานีรถไฟทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นต่อรถยนต์โดยสาร หรือรถแท็กซี่รับจ้างเข้าจังหวัดกระบี่ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วยบริการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 223-7010, 223-7020

ทางเครื่องบิน

จากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ลงที่สนามบินจังหวัดภูเก็ต แล้วต่อรถยนต์โดยสารเข้าจังหวัดกระบี่ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วยประชาสัมพันธ์ บริษัทการบินไทย จำกัด โทร. 280-0060, 628-2000

การเดินทางภายในจังหวัดกระบี่

จากตัวเมืองกระบี่มีรถโดยสารสองแถวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น หาดนพรัตน์ธารา สุสานหอย อ่าวนาง ถ้ำเสือ น้ำตกห้วยโต้และอ่าวลึก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นสามารถใช้บริการรถแท็กซี่ หรือ เช่ารถจากบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ในตัวเมืองกระบี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search